วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2559

บันทึกครั้งที่ 3 วันจันทร์ที่ 12 กันยายน 2559




เนื้อหาในวันนี้

ในวันนี้เป็นการเรียนการสอน 2 เซคพร้อมกัน  และครูได้แจกหนังสือคนละเล่ม มีความครึกครื้นมากๆ 

STEM Education 

Science - วิทยาศาสตร์
Technology - เทคโนโลยี
Engineering - วิศวะกรรมศาสตร์
Mathematics - คณิตศาสตร์

STEM คือ การจัดการศึกษาแบบบรูณาการความรู้ทางวิทยาศาสตร์ เทคโนดลยี วิศวกรรมศาสตร์ และคณิตศาสตร์ เป็นการนำลักษณะทางธรรมชาติของแต่ละสาขามาผสมผสานกันเน้นนำความรู้ไปใช้ในการแก้ไขปัญหาในชีวิตและพัฒนาเป็นสิ่งใหม่

Science (วิทยาศาสตร์)
  เป็นการเรียนรู้ทุกๆอย่างรอบตัวเรา ตัวฉัน บุคคลและสถานที่  เรื่องราวของธรรมชาติ

Technology (เทคโนโลยี)
   วิทยาการที่นำเอาวิทยาศาสตร์มาใช้ให้เกิดประโยชน์สิ่งที่เราพัฒนาขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกในการดำรงชีวิต ทุกๆสิ่งที่มนุษย์เราสามารถผลิตขึ้นมาได้

Engineering (วิศวกรรมศาสตร์)
   การออกแบบ สร้างแบบ การวางแผนเพื่อแก้ไขปัญหามาสร้างสรรค์ออกแบบผลงาน สามารถนำมาบูรณาการกับวิทยาศาสตร์ได้และยังเป็นการส่งเสริมพัฒนาการทางความคิดออกแบบสิ่งต่างๆได้

Mathematics (คณิตศาสตร์)
  ว่าด้วยการคำนวณต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับคณิตศาสตร์ ทักษะคณิตสามารถไปประยุกต์ใช้ได้กับทุกวิชา และคณิตศาสตร์ยังใช้ได้ในชีวิตประจำวันอีกด้วย

*การศึกษาแบบ STEM เป็นการศึกาาที่ช่วยให้เด็กอยากเรียนรู้ด้วยตัวเองทำให้เด็กได้ใช้ความสามารถของตนอย่างเต็มที่ 



กิจกรรม ผีเสื้อจากจานกระดาษ








และกิจกรรมต่อมา คือ Stop Motion


                                     

การนำไปประยุกต์ใช้
- สามารถนำไปต่อยอดความรุ้ได้ในอนาคต
- สามารถนำหลักการสอนของอาจารย์ไปปรับใช้ในการสอนองเราภายภาคหน้าได้
- สามารถนำกิจกรรมเหล่านี้ไปปรับใช้ในเหมาะสมกับเด็กแต่ละวัยในการสอนได้

ประเมินตนเอง
มีความสนุกสนานและพยายามทำงานที่ได้รับมอบหมายจนสำเร็จ

ประเมินเพื่อน
มีความสามัคคีและสนุกสนานกันอย่างมาก เพราะเป็นกิจกรรมที่ปฎิบัติมากกว่าท่องจำ

ประเมินอาจารย์
มีความตรงต่อเวลา และสรรหานำกิจกรรมแปลกๆใหม่ๆมาให้พวกเราได้ทำ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น