วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2559

บันทึกครั้งที่ 10 วันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม 2559



          

เนื้อหาในวันนี้

              ในวันนี้ครูได้พูดถึงความคิดสร้างสรรค์ที่บูรณาการวิชาระหว่างคณิตศาสตร์กับวิทยาศาสตร์เข้าด้วยกันเป็นแนวคิดใหม่ที่ทันสมัย   และยังต้องบูรณาการให้ครบทั้ง 4 ด้าน ไม่ว่าจะเป็น
1.ด้านร่างกาย
2.ด้านอารมณ์ - จิตใจ
3.ด้านสังคม
4.ด้านสติปัญญา

 ความคิดสร้างสรรค์มีกระบวนการ ดังนี้

1.ความริเริ่ม
2.ความยืดหยุ่น
3.ความละเอียดละออ
4.ความคล่องแคล่วว่องไว

เมื่อครูพูดเสร็จก็แบ่งแต่ละกลุ่มให้ทำสิ่งประดิษฐ์ที่ทำมาจากของเหลือใช้ เช่น กล่องต่างๆ กล่องลัง หรือขวด เป็นต้น แต่กลุ่มดิฉันได้กล่อง ซึ่งทำได้ง่ายและหายาก แต่มีข้อแม้ว่าห้าทำสิ่งประดิษฐ์ซ้ำกัน



การนำไปประยุกต์ใช้
- สามารถนำไปต่อยอดความรุ้ได้ในอนาคต
- สามารถนำหลักการสอนของอาจารย์ไปปรับใช้ในการสอนองเราภายภาคหน้าได้
- สามารถนำกิจกรรมเหล่านี้ไปปรับใช้ในเหมาะสมกับเด็กแต่ละวัยในการสอนได้

ประเมินตนเอง
มีความสนุกสนานและพยายามทำงานที่ได้รับมอบหมายจนสำเร็จ

ประเมินเพื่อน
มีความสามัคคีและสนุกสนานกันอย่างมาก เพราะเป็นกิจกรรมที่ปฎิบัติมากกว่าท่องจำ

ประเมินอาจารย์
มีความตรงต่อเวลา และสรรหานำกิจกรรมแปลกๆใหม่ๆมาให้พวกเราได้ทำ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น